Chào mừng bạn đến với thế giới của tuyệt đỉnh phù phiếm
RSS

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2009

Tesla Roadster: Siêu xe chạy điện

Đã đến lúc quên đi những chiếc siêu xe chạy xăng thông thường, chúng ta hãy cùng định nghĩa lại khái niệm siêu xe bằng cách đón nhận một chiếc Tesla mang phong cách hoàn toàn mới. Chỉ có 150 người có may mắn sở hữu chiếc xe này trong số hàng ngàn đơn đặt hàng trong năm 2009. Có vẻ như sự khác biệt lớn của một chiếc ôtô đã được ghi nhận dẫu rằng khách hàng còn phải dài cổ chờ đến tận tháng 7 để có thể lái Tesla Roadster ra đường.

Nhà sản xuất ôtô điện đến từ nước Mỹ này đã cho trình diễn tuyệt phẩm chào đón sự có mặt của họ trong lĩnh vực sản xuất siêu xe theo cách cả thế giới phải ngưỡng mộ.
Tất cả từ các nhà hoạt động môi trường khó tính tới các khách hàng mê ôtô tốc độ cao và sự khác biệt đều tìm thấy những giá trị họ cần ở một mẫu xe.
Nói không quá đáng, Tesla sẽ là một cái tên còn được nhắc lại nhiều trong năm 2009 này và sự tò mò dành cho mẫu sản phẩm Tesla Roadster sẽ chỉ dừng lại khi những chiếc xe thương mại đầu tiên chạy trên đường vào tháng 7/2009.
Chiếc siêu xe đầu tiên khiến các nhà hoạt động môi trường có thể mỉm cười vì nó chẳng thải ra một lượng CO2 nhỏ nào, đơn giản là nó sử dụng nguồn điện để khởi động và đẩy xe chạy bon bon trên đường.
Còn với các tín đồ của tốc độ, sẽ thật khó có sự diễn tả chính xác những cảm xúc của họ khi lái chiếc xe này bởi đến tận tháng 7 điều đó mới có thể trở thành sự thật. Tuy nhiên một phong cách thiết kế đẹp đến tận chân các mối hàn của chiếc Tesla Roadster hẳn sẽ ghi điểm về phong cách cho những người duy mỹ.
Phong cách thiết kế của chiếc Tesla Roadster Sport mang hơi hướng của những chiếc Lotus Elise đến từ Anh Quốc và trên thực tế thì nhà sản xuất có trụ sở tại Sans caclots???, bang California này sử dụng khá nhiều các chi tiết của Lotus Elise trên các mẫu xe của họ. Riêng với mẫu Roadster Sport tỷ lệ chia sẻ từ Lotus Elise khoảng 10% các chi tiết thiết kế.
Động cơ điện được nâng cấp từ model S luxury sedan giúp chiếc xe có thời gian tăng tốc từ 0- 100km chỉ trong vòng 3,7 giây. Con số này thật sự ấn tượng bởi ngay với cả các cỗ máy ngốn xăng không phải chiếc xe đắt tiền nào cũng có thể tăng tốc đến 100 km/h duới 4s.

Tuy nhiên điểm thua thiệt của chiếc xe này với các siêu xe chạy xăng chính là sự phấn khích của tiếng động cơ. Chiếc xe có thể lao đi như một chiếc tàu tốc hành TGV của người Pháp nhưng lại chẳng thể khiến người đi đường chú ý nhiều bởi sự tĩnh lặng của nó. Những âm thanh vọng vào buồng lái có lẽ chỉ là tiếng còi và tiếng lốp xe chạy trên đường mà thôi.
Tesla Roadster có thể chạy không ngừng nghỉ suốt một chặng đường dài 393 km khi nạp đầy điện cho hệ thống pin lithium-ion của xe. Công suất tiêu thụ điện năng của mẫu thể thao chỉ là 130Wh/km và vận tốc cực đại của chiếc xe có thể lên đến gần 200km/h. Những con số ấn tượng đó cũng là lý do chính khiến hàng ngàn khách hàng tin rằng họ sẽ được sở hữu những sự khác biệt trong thế giới động cơ đốt trong vốn đã khiến họ nhàm chán. Vì vậy cái giá để có được sự khác biệt này cùng không hề nhỏ, Tesla Roadster Sport có giá bán khoảng 128.500 USD tại Mỹ.

Điều phiền lòng đối với phần đa khách hàng là Tesla chỉ xuất xưởng 150 chiếc Roadster Sport. Vì thế cơn sốt Tesla Roadster Sport càng lên cao khi ai ai cũng muốn tậu cho mình mẫu xe thể thao chạy điện vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa sở hữu một kiểu dáng cực kỳ hiện đại.
Nó sẽ khiến nhiều người còn phải mơ mộng đến, còn bạn, bạn đã nghĩ đến việc rước một chiếc Tesla Roadster Sport về cho những con đường ở Việt Nam thêm chút thi vị chưa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét