Chào mừng bạn đến với thế giới của tuyệt đỉnh phù phiếm
RSS

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2009

Mazda Taiki

Một siêu phẩm còn đang nằm trong vòng thử nghiệm của Mazda. Chiếc concept có tên gọi đậm chất Nhật Bản này chắc hẳn sẽ mang đến một sự quyến rũ ngạc nhiên dành cho người chiêm ngưỡng nó, một mẫu concept có tên gọi Taiki.

Đây có thể mẫu xe tiếp theo cho người Dơi trong những cuộc phiêu lưu mới. Một chiếc xe sẽ giúp người Dơi vượt qua những thử thách khó khăn nhất.

Chiếc Taiki concept có thể là một mẫu nhiều hiện thực nhất bởi nó được thiết kế theo xu hướng của những chiếc Mazda concept hiện nay như Nagare, Ryuga hay Hakaze.
Một thiết kế cực kỳ ấn tượng với thân xe thu hẹp về phía sau, hẹp đến nỗi không còn chỗ chứa khiến hai bánh sau đã nằm hẳn bên ngoài thân xe.
Những đường nét như nét vẽ tinh nghịch mang tính đùa cợt của nhà thiết kế, nhưng trên thực tế đây là cách tạo dáng cực kỳ khoa học: mặt cắt ngang của thân xe được thiết kế giống như thiết kế cánh của một chiếc máy bay, bản thân hình dáng này đã tạo cho nó hình dáng khí động lực học hoàn hảo.

Ca-bin của xe được bao phủ bằng một chiếc mui kính và điều đó càng khiến cho Taiki mang tính khoa học viễn tưởng, trong một khung cảnh huyền bí như thế thì có lẽ chiếc Taiki này là một hình ảnh xứng đáng để có mặt trong các siêu phẩm tiếp theo của Holywood.
Thêm một bất ngờ nữa là là bên dưới ngoại hình đầy hấp dẫn nói trên là động cơ và hệ truyền động của dòng xe thể thao Mazda RX được cải tiến thêm. Loại động cơ mới này có dung tích buồng đốt chỉ là 800 cc. Nhiều khả năng, đây chính là tiền thân của các loại động cơ Wankel mới của Mazda trong tương lai gần.Chiếc xe, một trong những ý tưởng lãng mạn nhất của Mazda chắc chắn sẽ lăn bánh ra khỏi vòng bí mật, (nhưng chẳn biết đến bao giờ ?).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét